Inox 304 có hút nam châm không?

Hiện nay, trên thị trường sử dụng rất nhiều inox 201 và inox 304. Các cửa hàng quảng cáo như thế nhưng liệu có đúng là loại inox này không thì khách hàng lại rất khó để kiểm chứng. Một số khách hàng đồn tai nhau rằng inox 304 thì không hút nam châm nên lấy cách này để nhận biết. Vậy nhưng điều này là chưa hoàn toàn chính xác.
Inox 304 có hút nam châm không?
Khả năng chịu ăn mòn (chống gỉ) của inox chủ yếu là do tỉ lệ % Cr, Ni, Mo đem lại. Khi Crôm (Niken) trong hợp kim thép tiếp xúc với không khí thì một lớp Crom III oxit ( Niken oxit) rất mỏng xuất hiện trên bề mặt vật liệu, lớp này mỏng đến mức không thể thấy bằng mắt thường, có nghĩa là bề mặt kim loại vẫn sáng bóng.
Tuy nhiên, chúng lại hoàn toàn không tác dụng với nước và không khí nên bảo vệ được lớp thép bên dưới. Mô-lip-đen (Mo) làm cho thép không gỉ có khả năng chịu ăn mòn cao hơn trong môi trường axit. Bởi Niken quyết định phần lớn đến việc chống ăn mòn nên inox 304 có thành phần Niken cao hơn inox 201 nên Stainless Steel 304 có khả năng chống gỉ tốt hơn và không bị hút nam châm.
Ứng dụng của SUS 304/304L
Trong công nghiệp: inox 304 được sử dụng trong các công trình đường ống dẫn nước thải, đường ống dẫn dầu, nước sạch…, các chi tiết máy móc, cơ khí chính xác, các vị trí đòi hỏi chống bị ăn mòn, chống gỉ, các bồn chứa hóa chất, các nhà máy dệt nhuộm, dây chuyền sản xuất thực phẩm, nhà máy bia rượu, nước ngọt, đóng tàu thuyền, …
Trong dân dụng: được dùng để gia công bàn ghế, chén bát, xoong nồi, đồ dùng trang trí, trang trí nội ngoại thất như : lan can, cầu thang…
Liên hệ đặt hàng inox 304 giá xuất xưởng

CÔNG TY TNHH KIM KHÍ THÁI DƯƠNG
Trụ sở: 16 Đường 6B – ND, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP. HCM
Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427 – Hotline / Zalo / Viber: 0902 316 304
Email: Info@inoxthaiduong.vn
Website: www.inoxthaiduong.vn