Cuộn inox là gì? Lựa chọn cuộn inox loại nào tốt nhất?

Đối với ngành công nghiệp, cuộn inox được sử dụng để gia công và sản xuất các vật dụng trong các ngành thực phẩm, hóa chất, xi măng,… Cuộn inox có nhiều loại khác nhau được sử dụng dựa trên ưu điểm và đặc tính riêng.

Cuộn inox chống gỉ chịu nhiệt tốt

Cuộn inox là dòng kim loại chống gỉ khá thân thuộc trong đời sống, do có khả năng chịu nhiệt và chống oxy hóa cao nên được ứng dụng nhiều trong các ngành công nghiệp sản xuất, gia công và bảo quản. Dựa trên kỹ thuật sản xuất, cuộn inox được chia thành 2 loại là loại hạng 1 và hạng 2. Dựa vào từng loại inox mà cuộn inox có đặc tính và ưu điểm riêng như: khả năng chịu nhiệt, chống mòn, chống oxy hóa, axit, bền dẻo,… Để phù hợp với từng ngành công nghiệp khác nhau.
Cuộn inox là gì?
Đây là một dạng kim loại chống gỉ được gia công từ vật liệu inox được cấu tạo từ các nguyên tố kim loại: Sắt, carbon, niken, phot phot, lưu huỳnh, crom,… Có khả năng chống gỉ, chịu nhiệt, chịu lực,…
Cuộn inox được ứng dụng trong các ngành công nghiệp sản xuất, khai thác, gia công,…

Cuộn inox được ứng dụng trong các ngành công nghiệp nào?

Cuộn inox được sản xuất theo tiêu chuẩn các nước Châu Âu, Ấn độ hay Hàn Quốc, hiện nay tại Việt Nam có khoảng hơn 10 loại khác nhau, cuộn inox được phân loại dựa vào vật liệu inox cấu thành mỗi loại sẽ có ưu điểm và đặc tính riêng, phân loại inox để phù hợp hơn với mục đích sử dụng của từng loại.
Cuộn inox được đánh giá dựa trên 4 tiêu chuẩn: AISI, ASTM, GB, JIS. Độ dày cuộn từ 3mm – 5mm, chiều rộng là 1000mm – 1524mm. Sản phẩm có thể được gia công phù hợp với kích thước của người yêu cầu.

Lựa chọn cuộn inox loại nào tốt nhất?
Lựa chọn cuộn inox dựa vào loại inox cấu thành nên sản phẩm và tiêu chuẩn sản xuất. Có 4 loại cuộn inox phổ biến nhất hiện nay về chất lượng và công dụng.
Cuộn inox 304 có tính chịu nhiệt cao có thể chống oxy hóa ổn định ở nhiệt độ 870°C và lên đến 925°C. Có khả năng chịu lực tốt, chống ăn mòn từ hóa chất, chống gỉ sét nên thường được dùng để làm cổng điện, bàn ăn.
Loại inox 430 có hàm lượng Niken thấp, có thành phần sắt và các tạp chất cao nên dễ bị hen rỉ, mài mòm.
Inox 430 lại có chi phí rẻ  thường được dùng để gia công các loại vật dụng ít tiếp xúc với nước và chịu nhiệt độ cao.
Inox 420 thường được dùng để gia công đồ gia dụng vì có khả năng chống mài mòn tốt.
Cuối cùng là inox 316 được thêm thành phần nguyên tố Molybden có khả năng chống mài mòn, kháng axit và chịu lực tốt nên được dùng để bảo vệ hóa chất hay vận chuyển hóa chất.
Lưu ý khi lựa chọn cuộn inox

Cuộn inox theo tiêu chuẩn Châu Âu có chứng chỉ về chất lượng

Tiêu chuẩn sản xuất cuộn inox cũng rất quan trọng, thông thường theo tiêu chuẩn Châu Âu cuộn inox sẽ được giám sát chặt chẽ về kích thước, độ bền, chịu lực, chống mòn,… Nên được xếp vào hàng loại 1, hàng loại 2 sẽ có sai lệch về các số liệu.
Mỗi loại cuộn inox đều phải có chứng chỉ về chất lượng, vì rất có thể khi mua hàng sẽ lựa chọn nhầm hàng giả hoặc hàng kém chất lượng.
Nên xem hàng tận nơi và kiểm tra tại cơ sở trước khi quyết định mua hàng.
Lựa chọn nhà cung cấp cuộn inox uy tín sẽ đảm bảo được sản phẩm, cung cấp hàng hóa chất lượng và nhanh chóng nhất.

Địa chỉ cung cấp cuộn inox uy tín tại Việt Nam
Công ty inox Thái Dương là cơ sở cung cấp vật liệu và sản phẩm sắt thép hay công nghiệp nặng uy tín tại Việt Nam, cuộn inox được nhập khẩu từ các công ty và tập đoàn kim khí uy tín trên thế giới như: Acerinox(Tây ban nha), Posco(Hàn Quốc), Viraj(Ấn ĐỘ),…
Sản phẩm sau khi nhập khẩu được những chuyên gia hàng đầu của công ty inox Thái Dương kiểm tra chặt chẽ theo quy trình tiểu chuẩn Châu Âu, đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng.
Inox Thái Dương tại http://inoxthaiduong.vn cung cấp và phân phối sản phẩm cuộn inox trên toàn quốc phục vụ cho các công trình, cơ sở sản xuất. Cam kết sản phẩm đúng giá, đúng chất lượng và tiêu chuẩn quốc tế.