Thanh V Inox Trong Thời Đại Công Nghệ 4.0

Thanh V Inox từ lâu đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng nên các công trình, đóng tàu hoặc gia công cơ khí. Thế nhưng công dụng mà sản phẩm này mang đến vẫn chưa được biết đến rộng rãi và được sử dụng triệt để.
Inox là chất liệu khá phổ biến không chỉ trong ngành xây dựng mà còn trong bất kỳ những lĩnh vực khác như: gia dụng, vật dụng cho bếp, bộ phận xe,… Mặt khác, chúng ta đang tập trung vào việc thực hiện cách mạng công nghệ 4.0, vì thế việc tận dụng triệt để và mở rộng công dụng của inox là vô cùng quan trọng. Thanh V Inox từ đó ra đời để mang đến những hiệu quả tốt hơn, mới hơn và giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, công nghệ.
Thanh V Inox chính là bộ phận vững chắc trong việc xây dựng
Những Đặc Tính Thường Thấy Ở Thanh V Inox
Inox còn được biết đến là loại thép không gỉ và chứa đến 10.5% crom. Ưu điểm vượt trội nhất của sản phẩm chính là không bị ăn mòn theo thời gian và không bị bạc màu.
Ngoài ra, bên trong inox còn chứa các nguyên tố quan trọng khác như Mangan giúp tạo sự ổn định, chắc chắn và nguyên tố Nitơ hình thành nên độ cứng đặc trưng cho chất liệu inox.
Hiện nay, khi chất liệu inox đang được phổ biến trong xây dựng, công nghiệp, nội thất thì các sản phẩm đến từ chất liệu này được chia thành 2 loại chính:
  • Inox 304 với đặc tính nổi bật là khả năng chống lại sự ăn mòn. Trong quá trình sử dụng, nếu như có tiếp xúc với các loại hóa chất thì inox 304 vẫn có thể kháng cự lại và không để bị ăn mòn. Ngoài ra, khi inox 304 được sử dụng trong môi trường có tính acid cao cũng sẽ không bị ăn mòn. Mặt khác, chất liệu này còn có khả năng chống rỉ sét, chống oxi hóa trong môi trường có nhiệt độ cực kỳ cao (có thể lên đến 9.200 độ C).
  • Inox 201 cũng có những đặc điểm gần giống với Inox 304, tuy nhiên điểm khác biệt ở sản phẩm này là nguyên tố Niken được thay thế bởi Mangan theo tỉ lệ 2:1 để tiết kiệm chi phí sản xuất vì giá thành của Niken khá cao. Dù vậy, khả năng định hình tốt và chống gỉ của chất liệu này vẫn được đảm bảo hoàn toàn.
  • Inox 316 lại có khả năng chống nước, ăn mòn tốt hơn. Ngoài ra, chất liệu này có thể chống oxi hóa trong nhiệt độ lên đến 920 độ C trong thời gian dài. Ngoài ra, inox 316 có khả năng xử lý nhiệt tốt nên có thể làm mát nhanh chóng.
Để phân biệt hai chất liệu này, bạn có thể sử dụng một vài cách đơn giản như:
  • Inox 304 sẽ không bị nam châm hút vào hoặc chỉ bị hút rất nhẹ.
  • Inox 201 sẽ có phản ứng acid hóa khi gặp phải acid.
Hiện nay, Thanh V Inox hầu hết được cấu thành bởi chất liệu inox 304 vì khả năng chống oxi hóa cao, rất phù hợp vào việc áp dụng trong công tác xây dựng thanh, cột ban công.
Thanh V Inox với hình dáng chữ V và có độ trơn, bóng đẹp
Ứng Dụng Của Thanh V Inox Trong Cuộc Sống
Với những ưu điểm đến từ chất liệu phổ biến này, hiện nay Thanh V Inox chủ yếu được sử dụng trong các ngành như xây dựng, đóng tàu, cơ khí,… nhằm đảm bảo tính vững chắc và bền bỉ của công trình, tàu thuyền và có tuổi thọ sử dụng cao.
Khi nhắc đến Thanh V Inox, những người chuyên ngành sẽ đánh giá cao khả năng hàn của chất liệu này. Ngoài ra, thế mạnh mà chất liệu này mang đến là tính dễ tạo hình và dát mỏng, giúp cho quá trình thi công được linh hoạt và dễ thiết kế hơn. Chất liệu này cũng rất dễ vệ sinh trong khi thực hiện và sau khi đưa vào sử dụng.
Tuy nhiên, chất liệu này cũng tồn tại một số khuyết điểm như dễ có khả năng ăn mòn kẽ hở, không dùng trong môi trường có độ pH<3. Mặt khác chất liệu nảy không thích hợp với những ngành chuyên hẳn về hóa chất như ngàng hóa chất, dầu khí hoặc năng lượng hạt nhân.
Những ưu điểm vượt trội chính là lợi thế của chất liệu này trong xây dựng
Thanh V Inox là loại sản phẩm vượt trội trong thời đại áp dụng công nghiệp như hiện nay, để biết thêm thông tin và bảng giá của sản phẩm này, bạn có thể truy cập trang web http://inoxthaiduong.vn/ để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.