Phân loại các loại vuông đặc Inox như thế nào?


Các loại vuông đặc inox 304, 201 và 316 là những dạng inox được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Không chỉ chất lượng tốt, giá thành phải chăng là lý do các loại inox này nhận được sự quan tâm lớn.
Vuông đặc inox là loại cây inox đặc có tiết diện hình vuông, đây là sản phẩm chủ yếu được dùng trong sản xuất và chế tạo máy móc. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các hình thức phân loại inox thường gặp nhất.  
Phân loại theo nguyên tố hóa học
Các loại inox nói chung và vuông đặc inox nói riêng được phân loại thành 4 nhóm chính đó là: Austenitic, Martensitic, Ferritic và Austenitic- Ferritic ( Duplex). Sau đây,chúng ta cùng phân tích kỹ hơn về 4 loại inox này.
–         Austenitic: đây chính là loại inox được sử dụng nhiều nhất hiện nay, các dòng thép của loại này là SUS 301, 304, 304L, 310s, 316, 316L,… Loại vuông đặc inox này có chưa 16% crom, ít nhất 7% kẽm và carbon 0,08% max. Loại inox này có khả năng ít hoặc thậm chí là không nhiễm từ, chịu ăn mòn cao, dễ uốn, dễ hàn và cũng dễ mềm dẻo. Vuông đặc loại này thường được ứng dụng trong các hoạt động làm tàu thuyền, ống công nghiệp, vỏ ngoài kiến trúc,…
–         Martensitic: Công thức của inox Martensitic có chứa 11-13% Crom. Đây là mẫu inox có khả năng chống lựa rất tốt, độ cứng rất cao, khả năng chịu ăn mòn tương đối. Ứng dụng của chúng thường được sử dụng trong chế tạo lưỡi dao hay cánh tuabin…
Cận cảnh sản phẩm vuông đặc inox
–         Ferritic: Trong inox Ferritic có chứa 12-17% crom. Đặc điểm của loại inox này là khả năng chịu ăn mòn cao. Các loại thuộc dòng này bao gồm SUS 409, 410, 430,… Chúng thường được ứng dụng trong làm đồ gia dụng, máy giặt, kiến trúc trong nhà,..
–         Austenitic- Ferritic ( Duplex): So với Austenitic thì loại inox này có chứa ít Ni hơn rất nhiều. Các loại mác thép thuộc dòng nay là LDX 2205, 2101, SAF 2340, 253MA. Ứng dụng của loại này thường được dùng trong ngành công nghiệp hóa dầu, sản xuất bột giấy, chế tạo tàu biển,…
Phân loại vuông đặc inox bán ra trên thị trường
Thị trường inox chia các sản phẩm inox ra làm nhiều loại:
–         Inox hàng loại 1: Đây là sản phẩm được sản xuất theo công nghệ tiêu chuẩn của Mỹ hoặc Nhật Bản, chúng có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn và chống bay màu tốt.
–         Inox hàng loại 2: Đây là loại inox không được sản xuất theo tiêu chuẩn cao của Mỹ hay Nhật nên có thể bị sai lệch về độ bóng, độ dày, độ ăn mòn và độ cứng.
Đôi khi vuông đặc inox 304 loại 1 có thể nhiễm từ hoặc không trong cùng một lo sản xuất. Tuy nhiên chất lượng chung của inox thì không hề bị ảnh hưởng bởi khả năng nhiễm từ này.
Vuông đặc inox tại Inox Thái Dương
Hiện nay tại Inox Thái Dương, chúng tôi sẵn có nhiều loại vuông đặc inox phục vụ cho đa dạng các lĩnh vực theo nhu cầu của quý khách hàng. Sản phẩm vuông đặc inox của chúng tôi có đặc điểm:
–         Tiêu chuẩn STM A276, JIS G4303,…
–         Xuất sứ: Ấn Độ, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc,…
–         Quy cách: Từ OD5 – OD300mm ; chiều dài : 6000mm – 12000mm.
–         Ứng dụng: Được sử dụng nhiều trong các ngành cơ khí chế tạo máy, đóng tàu,…
Công ty TNHH Kim khí Thái Dương là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp các sản phẩm thép không gỉ.
Với đối tác là các tập đoàn lớn và uy tín mang tầm thế giới, chúng tôi tự tin với mỗi sản phẩm của mình cung cấp ra thị trường, tất cả đều đạt chuẩn quốc tế.
Chúng tôi, với đội ngũ nhân viên trình độ chuyên môn cao, am hiểu các thông số kỹ thuật chắc chắn sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của quý khách.
Công ty TNHH Km khí Thái Dương tự hào là đơn vị cung cấp sản phẩn inox chất lượng tốt nhất đến người tiêu dùng
Với quan điểm kinh doanh: “ Sự thành công của bạn là uy tín của chúng tôi”, Inox Thái Dương tự hào là đơn vị cung cấp cho quý vị các mặc hàng inox nói chung và vuông đặc inox nói riêng chất lượng loại 1 trên thị trường, tất cả đều là những sản phẩm tốt nhất.
Quý vị đang có nhu cầu tư vấn và đặt hàng vuông đặc inox, xin vui lòng liên hệ với chung tôi để được chăm sóc tận tình nhất:
Công ty TNHH Kim khí Thái Dương
Địa chỉ: Số 16, đường 6B- ND, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP. HCM
Điện thoại: +84 5425 5425 /  0938 72 82 88