So sánh các loại ống Inox chất lượng nhất hiện nay

Lựa chọn ống inox chất lượng giúp tăng độ bền và đảm bảo an toàn khi thiết kế hay gia công, để so sánh chất lượng ống inox cần dựa trên chất liệu và thành phần cấu tạo nên sản phẩm.


Ống inox nào chất lượng nhất hiện này?

Ống inox được gia công từ nhiều loại inox khác nhau, mỗi loại inox có đặc tính và ưu điểm riêng để phù hợp với từng mục đích sử dụng. So sánh các loại ống inox giúp đánh giá chất lượng khả năng chịu nhiệt, chống mòn, oxy hóa,… Tuy nhiên mỗi loại inox có tính năng riêng nên việc lựa chọn ống inox phụ thuộc vào độ phù hợp của mục đích sử dụng nó.


Loại ống inox chất lượng nhất hiện nay
Nếu dựa theo vật liệu inox chế tạo ống phổ biến nhất hiện nay thì inox 304 là vật liệu được ưa chuộng nhất, với hơn 50% sản lượng sản xuất mỗi năm trên toàn thế giới.
+       Ống inox 304 có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn khi tiếp xúc với các loại hóa chất, chịu nhiệt tốt, độ bền nhiệt nên đến 870°C vô cùng dẻo dai.


Ống inox được sản xuất từ các vật liệu inox có đặc tính và ưu điểm riêng
+       Ống inox 316 được đánh giá chất lượng về khả năng chống mòn và oxy hóa tốt nhất, do thành phần cấu tạo có chứa nguyên tố Molybden nên có khả năng chống mòn vô cùng tốt. Có khả năng chịu nhiệt, chịu lực, tác động môi trường và khí hậu tốt.
+       Ống inox 210 có định hình tốt, có thể uốn cong, cắt hàn, các đặc tính chống mòn, oxy hóa, chịu nhiệt cũng rất tốt.
Các loại ống inox phổ biến nhất hiện nay
Có rất nhiều loại ống inox hiện nay trong đó: Ống inox 304, 304L, 310L, 310S, 201, 316, 304BA, 3042B, Inox cuộn 304, 316 là phổ biến nhất hiện nay. Cá loại ống này thường được ứng dụng trong các ngành công nghiệp sản xuất thiết bị thực phẩm, thủy sản, khai thác xi măng, dầu, hóa chất, gia công cơ khí,…


Các loại ống inox có nhiều kích thước khác nhau
Các ống inox hiện nay thường được sản xuất hoặc xuất xư từ Châu Âu, Hàn Quốc, Đài Loan hay Ấn ĐỘ, kích thước sẽ từ 21 – 114mm, độ dài là 6m, độ dày của viền ống từ 2 – 4 mm để phù hợp sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên kích thước hoặc các số liệu của ống có thể thay đổi tùy thuộc vào yêu cầu của người sử dụng.
Mỗi loại ống inoxcó đặc tính và ưu điểm khác nhau, nên dựa vào chi phí và mục đích sử dụng để lựa chọn loại ống phù hợp nhất.

Làm sao để lựa chọn ống inox phù hợp nhất
Lựa chọn ống inoxphù hợp phụ thuộc vào mục đích sử dụng và ưu điểm của từng loại inox, có 5 loại inox được sử dụng phổ biến hiện nay, dựa vào đặc tính của từng loại mà có cách sử dụng khác nhau.
Inox 201 khả năng chống ăn mòn, chịu lực nhiệt độ thấp hơn so với các loại inox khác nhưng lại có độ cứng tốt nhất trong các loại inox, cùng với chi phí giá cả thấp nên loại ống inox này được dùng trong ngành công nghiệp gia dụng, chế tạo phụ kiện tàu thuyền, xe lửa,…
Inox 304 nổi bật bởi khả năng chịu nhiệt cao, chống mài mòn từ môi trường và hóa chất, chịu lực tốt nên được dùng để chế tạo các vật liệu chịu nhiệt, gia công các chi tiết hay bộ phận cho các phương tiện di chuyển.
Inox 310 có tính bền dẻo cao, chống oxy hóa và chịu nhiệt cực kỳ tốt nên được dùng chủ yếu để chế tạo vật liệu trao đổi nhiệt, phù lò, phụ burner dầu, những vật liệu chịu được nhiệt độ cao.
Inox 316 có khả năng chống mài mòn, chịu được tính ăn mòn của axit, tính thẩm mỹ cao dễ vệ sinh nên được dùng cho ngành công nghiệp thực phẩm, phụ kiện tàu thuyền.
Inox 430 không có nhiều đặc tính nổi trội nhưng do tính định hình cao nên được sử dụng phổ biến ở nhiều lĩnh vực và ngành công nghiệp khác nhau. Được sử dụng nhiều để chế tạo vật liệu số lượng lớn, vật liệu thay thế, vật liệu ít tiếp xúc với nước và nhiệt độ.
Tại Công ty TNHH Kim khí Thái Dương tại http://inoxthaiduong.vn/ cung cấp toàn bộ các loại ống inox tốt nhất hiện nay, cam kết đảm bảo giá cả và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn Châu Âu.